Lượt xem: 652

Đoàn khảo sát Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mỹ Tú

Chiều ngày 5/4, Đoàn khảo sát của Ban Nội chính Tỉnh ủy Sóc Trăng do đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn, đến làm việc với huyện Mỹ Tú về kết quả thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị. Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Huyện ủy; Lê Thanh Vị - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

 


Đoàn khảo sát Ban Nội chính Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mỹ Tú

 

    Thời gian qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị của người dân luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện nghiêm túc trên cơ sở các quy định của Trung ương, Tỉnh ủy. Ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Tú đặc biệt chú trọng quán triệt thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; Chỉ thị số 27-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Gắn với đó còn ban hành các chương trình, kế hoạch kiểm tra, giám sát; lãnh đạo, chỉ đạo việc kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng đạo đức công vụ đối với đội ngũ cán bộ làm công tác này và bảo vệ người tố cáo; bố trí địa điểm, cơ sở vật chất phục vụ công tác tiếp công dân đúng theo quy định.

    Từ năm 2021 đến tháng 3 năm 2022, Huyện ủy Mỹ Tú đã tiếp nhận và chỉ đạo xử lý 8 đơn phản ánh, khiếu nại (đạt 100%); Ban Tiếp công dân huyện tiếp nhận 13 đơn, chỉ đạo giải quyết dứt điểm 4 đơn (còn 09 đơn đang xác minh giải quyết). Nội dung phản ánh, khiếu nại chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai và hoạt động công tác tư pháp.

    Buổi làm việc còn nghe địa phương báo cáo về kết quả giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện. Qua đó, các đồng chí trong đoàn khảo sát đã có những ý kiến đóng góp về tổ chức hoạt động của công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, đồng thời hướng dẫn, trao đổi một số nghiệp vụ chuyên môn cho các cơ quan tham mưu của huyện.

    Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thanh Khoa - Phó Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả mà huyện Mỹ Tú đã đạt được trong thời gian qua; đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới huyện cần phát huy hơn nữa vai trò người đứng đầu trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao ý thức kỷ luật, đạo đức công vụ nhất là đội ngũ làm công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo về phòng, chống tham nhũng, cải cách tư pháp… góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 63
  • Hôm nay: 7090
  • Trong tuần: 77,797
  • Tất cả: 11,801,117